Asia Travel

South Vietnam | รีวิวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่ 4วัน3คืน (26-29 Nov 2017)

ทริปนี้ใช้ Hashtag ใน Instagram ว่า #หนีหนาวไปเจอร้อนก็พวกกูนี่แหละ กับ #EifxVN เด้อออ.. จะแจงค่าใช้จ่ายคร่าวๆให้ฟังก่อน แล้วค่อยเล่าเป็นวันๆไป

เที่ยวบิน (Flight)

AirAsia  ดอนเมือง – โฮจิมินห์

  • ขาไป 26 Nov เวลา 07.35 น. ราคา 1,399 บาท
  • ขากลับ 29 Nov เวลา 21.35 น. ราคา 1,259 บาท
  • ค่าธรรมเนียมตัดบัตรเครดิต 180 บาท

Vietjet โฮจิมินห์ – ดาลัด

  • เที่ยวเดียว เวลา 10.45 น. ราคา 853 บาท

โรงแรม (Hotel) 

  • Ho Chi Minh พักที่ Bali Boutique Ben Thanh Hotel คนละ  579 บาท ($17.5)
  • Da Lat พักที่ Tulip Hotel 3 คนละ 486 บาท
  • Mui Ne พักที่ Lotus Village Resort คนละ 810 บาท

รวมค่าใช้จ่าย เที่ยวบิน+โรงแรม = 5,566 บาท … บวกไปบวกมา ทำไมมันหมดเยอะจัง ไหนใครว่าจะไปประหยัดๆนะ !?

ค่ากินค่าอยู่ แลกเงินไปประมาณ 8-9,000 บาทมั้ง เหลือกลับมา 4,000 บาท… แบบไม่ช็อปเลย

สรุปแล้ว ใช้เงินไปประมาณ 1 หมื่นนิดๆ จำไม่ได้ว่าแลกไปเท่าไร  ?

| Day 1 – Ho Chi Minh City |

เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องซื้อ sim มือถือ เพื่ออัพ ig story และไลน์หาคนที่บ้านนะคะ

พอออกจากสายพานรับกระเป๋ามาแล้ว เดินมาทาง ซ้ายสุด ของอาคาร จะเจอร้าน vinaphone สีฟ้าๆน้ำเงินๆ

พวกเราซื้อแพ็คเกจแรก ได้อินเตอร์เน็ต 5 GB เล่นได้ไม่จำกัด ราคา 105K vnd (~ 150 บาท ถูกมาก) คุณป้าพนักงานใส่ซิมให้พร้อมเสร็จสรรพ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที! ?

พอเดินผ่านเหล่าแฟนคลับที่มารอรับเราแล้ว ให้มองหาร้าน Burger King จะเจอรถบัสเข้าเมืองอยู่ทางซ้ายมือ

เราเลือก Bus 152 สีเขียว เพื่อเข้าเมือง ค่าโดยสารน่าจะคนละ 7,000 vnd (~ 9-10 บาท) ส่วนกระเป๋าเดินทางที่ต้องวางพื้น จะคิดราคาเพิ่มโดยนับเป็น 1 คน ถือว่าถูกมากๆ รถติดแอร์ด้วย

พอรถออก กระเป๋ารถเมล์จะมาเก็บค่าโดยสาร พร้อมนำใบเสร็จมาให้ และถามว่าจะลงที่ไหน ป้ายรถเมล์ที่เขาส่งเราลง อยู่ใกล้กับวงเวียนตลาด Ben Thanh บอกเลยว่า ณ จุดนั้นงงทิศมากเวอร์ ต้องเปิด GoogleMap ช่วย

ที่พักของเราอยู่ด้านหลังตลาด เราจึงเดินทะลุไปแม่มเลย ถือว่าสำรวจไปด้วยในตัว ไม่มีรูปด้านในตลาดนะ วันแรกยังระแวงอยู่ กลัวโดนกรีดกระเป๋า ? ตลาดคนเยอะมากกก

คืนแรกนอนที่ Bali Boutique Ben Thanh Hotel คนละ  579 บาท ($17.5) รวมอาหารเช้า ถือว่าโอเคอยู่นะ แต่ห้องมียุงตัวสองตัว แล้วก็ไม่มีจุกอ่างอาบน้ำ ได้ยืมห้องเพื่อนเอา โลเคชั่นดี เดินไปโน่นมานี่ได้ มีร้านขายของชำอยู่ใกล้ๆ พนักงานบริการช่วยเหลือดีมาก มาเที่ยวที่นี่ ไม่สามารถเข้าใจภาษาได้จริงๆ ต้องให้พนักงานช่วยพิมพ์คุยกับ Grab ให้

มื้อแรกที่เวียดนาม ขอลองร้านเด่นร้านดังดูซิ มันจะเป็นยังไง วันแรกยังรวยอยู่ไง มีกันคนละหลายล้านดอง 55555555

Pho 2000 อยู่ชั้น 2 ของร้าน The Coffee Bean & TeaLeaf ใกล้กับตลาด Ben Than ที่เราเดินผ่านมานั่นแหละ

เฝอเนื้อ ถ้วยละ 75k vnd (~ 105 บาท) ส่วนตัวรสชาติถือว่าอร่อยใช้ได้นะ น้ำซุปนัวนิดๆ เส้นก็อร่อย ใส่ผักเข้าไป เข้ากันดีจจจจ์ เฝอซีฟู๊ด 89k vnd (~125 บาท) น้ำเปล่า 22k vnd (~30 บาท) ปอเปี๊ยะหมู&กุ้ง 75k vnd (~ 105 บาท) โดยรวมรสชาติถือว่าใช้ได้ ไม่ได้จืดอย่างที่คิดไว้ แต่ราคาแอบแรงไปหน่อย

ไปต่อกันที่ร้าน The Workshop Coffee กว่าจะหาทางขึ้นร้านได้ เดินเลยไปมาหลายรอบ จนลุงที่นั่งอยู่หน้าตึกเลยพูดถาม วอคซ๊อบๆ? แล้วชี้ว่าข้างบนๆ //อ๋ออออออ

บรรยากาศภายในร้าน มีบาร์อยู่กลางร้าน พร้อมกับเหล่าบาริสต้า มีที่นั่งอยู่นะ เราไปช่วงเที่ยง-บ่าย พีคพอสมควร คนเยอะ หรือมันเยอะตลอดทั้งวันก็ไม่รู้ ได้นั่งแชร์โต๊ะกับชาวเกาหลี แถมสั่งเค้กไปก็ไม่ได้กินอีก ? ราคาเครื่องดื่ม ลาเต้เย็น 75k , มัคคิอาโต้เย็น 65k , น้ำแตงโมปั่น 50k

ในตึกเดียวกันนี้ มีร้านขายซิการ์ด้วย เป็นร้านเล็กๆ กลิ่นและควันทั่วร้านเลย มีที่นั่งสูบชิลๆ แต่ตอนเลือกซื้อ พนักงานจะพาเข้าไปห้องกระจก นี่บอกพนักงานว่าขออันที่ถูกสุด ได้มาในราคาประมาณ 400 กว่าบาท

โฮจิมินห์เป็นเมืองที่อากาศร้อนโคตรๆ และร้านกาแฟเยอะมาก มีต้นไม้สูง ร่มไม้เยอะ เดินไปตามทางเท้าไม่ค่อยโดนแดด

มีเด็กๆมาขอถ่ายภาพกับสาวเหนือของเรา เป็นเหมือนกิจกรรมนอกห้องเรียนอะไรสักอย่าง ให้เด็กได้กล้าพูดภาษาอังกฤษกับนักท่องเที่ยวงี้ แต่มาเจอพวกพี่ ก็ได้แค่ Yes / No / OK / Thank you เท่านั้นแหละ ?

ห้องโทรศัพท์ติดแอร์ในที่ทำการไปรณีย์ เย็นที่สุดในโฮจิมินห์แล้ว ขออยู่ตรงนี้นานๆ ?

จากนั้นเราก็เดินกลับมาที่ Vincom Center เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย เพราะอากาศข้างนอกนั้นร้อนเหลือเกิน

The New Playground แหล่งช็อปปิ้งเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น ราคาพอๆกับแถวสยาม 150-300 บาท ดูบรรยากาศเพิ่มเติมในคลิปวิดีโอด้านบนได้ วัยรุ่นที่นี่แต่งตัวดีนะ

ไปห้างวันหยุด (วันอาทิตย์) คนเยอะมากกกก ร้านกาแฟ ร้านขนม คนเต็มทุกร้าน เหลือร้านนี้แหละที่พอจะมีที่ให้เรานั่ง ร้าน Morico – Modern Japanese Restaurant Cafe ชั้น B3 ห้าง Vincom Center

Cherry Berries Snow 148k (~ 210 บาท) Fresh Matcha Tiramisu 78k (~ 110 บาท)

| Day 2 – Da Lat |

ทานอาหารเช้ากันก่อน ไปที่ชั้น 8 ของโรงแรม ห้องนึงจะได้คูปองอาหารสำหรับ 2 คน อาหารก็ง่ายๆ มีข้าว ไข่ดาว เบค่อน ก็รอดแล้ว

เราเรียก Grab Car จากโรงแรม ให้มาส่งที่สนามบิน เป็นรถ Toyota Innova ค่าโดยสารประมาณ 99k (~ 140 บาท) ตกคนละ 20 กว่าบาทเอง

อาคาร Domestic ผ่านจุดตรวจรวดเร็วเหมือนสนามบินขอนแก่น แต่ด้านในกว้างกว่ามาก มีร้านอาหารเยอะ ห้องน้ำสะอาด มีจุดให้นั่งรอขึ้นเครื่องเยอะมาก นั่งชมเครื่องบินได้สบายๆ

บินไปดาลัดพร้อมนักเรียนประถมปลายของ Saigon South International School วุ่นวายแค่ไหนคงไม่ต้องอธิบาย และเป็นการบินที่ใช้เวลาน้อยมาก ประมาณ 30 นาที ตอนเครื่องลดระดับ เจอสภาพอากาศที่มีเมฆมาก แล้วเครื่องสั่นวูบวาบ เด็กร้องกรี๊ดกันใหญ่ นี่นึกว่าจะไม่ได้กลับบ้านเกิดแล้ว หลับๆอยู่นี่ตื่นเลย

ซื้อตั๋วรถบัสเข้าเมืองดาลัด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. ค่าโดยสาร 40k vnd (~ 60 บาท) รถจะพาไปส่งถึงหน้าโรงแรมเลย สะดวกโคตร ใครไม่อยากนั่งเบียดก็มี Taxi ให้บริการ แต่น่าจะแพงอยู่นะ

เป็นรถมินิบัส แล้วดูข้างทางสิ ถนนดี บรรยากาศดีมาก โอ้ยยย ต้องไปซ้ำนะเนี่ย

คืนที่สอง นอนที่  Tulip Hotel 3 คนละ 486 บาท ไม่มีอาหารเช้า และโรงแรมที่เมืองนี้ไม่มีแอร์ เพราะอากาศดีตลอดทั้งปี แต่มีพัดลมทาวเวอร์ไว้ให้ทุกห้อง มีตู้เย็นด้วย ห้องสีขาวทั้งหมด เพดานสูง ทำให้ดูกว้าง สะอาดตา ตกแต่งสวยหรูตั้งแต่ล็อบบี้ ลิฟต์ น่าประทับใจมาก

อันนี้เป็น 1 Day Da Lat City Tour เราสามารถซื้อตรงกับโรงแรมได้เลย โดยจะเริ่มตั้งแต่ 8.00-15.00 น. ไรงี้ แต่กว่าเราจะมาถึงก็บ่ายแล้ว เค้าไม่รับนะ Reception ผู้น่ารักเลย offer ให้เหมารถพร้อมคนขับ โดยเราเลือกสถานที่ที่ต้องการไปได้ ราคานี้รวมทุกอย่างแล้ว ยกเว้นค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ในราคา 900k (~ 1,260 บาท) แต่พวกเราเลือกที่จะโบก Taxi ไปเรื่อยๆ

Tip : ล่าสุดดูรีวิวจาก Youtube : Brinkkty ไปเจอ driver งี่เง่า บอกให้พาไปไหนก็ไม่ไป

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ? An Cafe เคยอ่านเจอรีวิวร้านนี้ แต่ไม่รู้ว่ามันอยู่ใกล้โรงแรมขนาดนี้

Sakura Smoothie (Mulberry+Passoin fruit) 47k vnd (~ 66 บาท) เปรี้ยวเกิน กินยาก ส่วน Pasta with homemade tomato sauce 45k vnd (~ 63 บาท) ซอสอร่อยมาก เส้นพอดีมาก

Macaroni and Pork soup 43k vnd (~ 60 บาท) อันนี้ก็อร่อยมาก แย่งกันซดน้ำ อาหารอร่อย บรรยากาศร้านดีมากๆเลย แต่ไม่ได้ถ่ายมา เพราะรีบไปเที่ยว ต้องกลับไปซ้ำจริงๆนะ อยากนั่งชิลนานๆ

โทรเรียก Taxi ไปส่งที่ Dalat Cable Car นั่งมาตั้งไกล ค่าแท็กซี่แค่ 22k vnd เอง (~ 20 บาท)

ค่า Dalat Cable Car แบบ One way ประมาณ 50-60k vnd (~ 70-80 บาท)

ด้านบนนี้เป็นวัด ต้องแต่งกายให้สำรวม ใส่ขาสั้น-แขนกุดมาก็มีผ้านุ่งให้สวม

อากาศดี มุมถ่ายรูปเยอะมาก แล้วเมืองนี้ไฮเดรนเยียร์เยอะแยะอลังการ ปลูกประดับเหมือนดาวเรืองบ้านเรา

ลงมาจากวัดแล้วจะมี Taxi จอดรอรับอยู่แล้ว เราเรียกให้ไปส่งที่ Datanla Waterfall ที่มี Roller G ที่มาเที่ยวนี่รอเล่นอันนี้อย่างเดียวเลย ?

ซื้อแบบ Round Trip จำได้ว่าประมาณ 100 บาท คันนึงนั่งได้ 2 คน เล่นง่ายๆ ผลักลงไปข้างล่าง = move ดึงขึ้นข้างบน = break ส่วนขากลับเป็น Auto ไม่ต้องบังคับเอง

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด สนุกโคตรอ่ะ ระหว่างทางก็มีต้นไม้เขียวๆ เห็นวิวน้ำตกบ้าง ไม่มีความรู้สึกว่าจะหลุดโค้งแต่อย่างใดที่เห็นบันไดด้านบนนั่นคือ ที่ๆเราลงมาจากสถานี Roller G

จากนั้นซื้อตั๋ว Round Trip นั่งกระเช้าไปตามซอกเขา คนละ 40k vnd (~ 56 บาท) ของจริงสวยๆ ต้องมาดูด้วยตาตัวเอง ?

อีก โบก Taxi ไปต่อกันอีกที่ Crazy House ค่าเข้าน่าจะคนละ 50k vnd (~ 70 บาท)

งดเดินสวนกันทุกกรณี สูง ลมแรง หวิวมากแม่เจ้า แล้วเขาถ่ายรูปมุมไหนกันเนี่ย ยิ่งสูงยิ่งขาสั่น กลัวล้าววววว ?

เดินออกมาจาก Crazy House นิดนึง เจอร้านป้าขายพิซซ่าเวียดนาม แกบอกว่าแกมาจากเว้ อร่อยโคตรๆ รสชาติที่รอคอย

ระหว่างทางเดินกลับโรงแรม พระอาทิตย์กำลังตก ท้องฟ้าเป็นสีน้ำเงิน ชอบจัง

ออกมาหาข้าวเย็นกินที่ Night Market นี่มาถูกที่แล้วใช่มั้ย ทำไมร้านน้อย ไม่คึกคักเลย สงสัยมาผิดวัน ☹️

เดินวนไปมา เริ่มหิว ฝนก็ตกอีกละ ร้านขายหอยก็ไม่มีร่ม นั่งกินกลางสายฝนโปรยปราย ชีวิต ? เดาว่าหอยร้านไหนก็เหมือนกันหมดแหละ กินๆไปเถอะ ส่วนร้านนี้อยู่ในตลาด ตรงข้ามร้านลุงขายเสื้อผ้ามือสอง ที่ตะโกนเรียกลูกค้าตลอดเวลาว่า ยามาโมยๆ ยังติดหูจนถึงทุกวันนี้

แม่ค้าพูดไทยได้ บอกชื่อหอยต่างๆได้ อันที่มีน้ำเหมือนแกงกะทิ-แกงกะหรี่อร่อยสุด สั่งมาอย่างละอัน สรุปคือ แกร๊!! ไม่ได้เม้าท์ แต่อร่อยจริง ฟินมาก กินหอยคำนึง ตักน้ำซุปหอยคำนึง จนเพื่อนถามว่ามึงหิวมากหรอ ? สั่งมา 6-7 อย่าง หมดไปประมาณ เกือบ 1 พันบาทมั้ง

แวะซื้อชา ที่ร้าน L’angfarm Store กล่องละ 30-40 บาท 1 กล่องมี 20 ซอง มีหลากหลายรสชาติ แต่ไม่ได้ซื้อมาลอง

จากนั้นเราก็มานั่งเล่นร้าน Oz Burgers ข้างโรงแรมเลย เป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ ลองสั่งเบียร์เวียดนาม (อ่านว่า เตเต้) แอลกอฮอล์ 5.5% รสชาติใช้ได้ แต่ไม่ถูกปากเท่าไร ขวดละ 100บาทนิดๆ ส่วนสเต๊กเนื้อที่ร้านก็อร่อยทั่วไป นี่กินอะไรก็อร่อยหมดเลยหรอวะ ?

Tip : เบียร์ 333 / Saigon กระป๋องละไม่ถึง 20 บาท และนม DaLat ขายที่ร้าน Lien Hao Bakery ร้านสีแดง 2 คูหา

| Day 3 – Da Lat > Mui Ne |

รองท้องก่อนเดินทางด้วยนมดาลัด เขาบอกว่ามาแล้วต้องลอง เป็นมันๆ เลือกแบบ Less sugar ก็ยังหวานอยู่ดี

ลงไปรอรถมารับที่ Lobby จะมีรถตู้คันเล็กมารับ เพื่อไปขึ้นรถบัสที่บริษัทรถทัวร์รวมกันคนอื่นๆ พอไปถึงบริษัทรถทัวร์ ก็จ่ายเงินค่าโดยสารต่างๆ และซื้อทัวร์ Mui Ne ด้วยเลยเพราะจะได้ส่วนลด

รวมค่าโดยสาร รถบัสจาก Da Lat > Mui Ne และ Half Day Tour 6 คน = 1,760k (~ 2,463 บาท = คนละ 410 บาท) จะบอกว่าเส้นทางเหี้ยมมาก ไปดูในคลิปเอานะ อิตองเมารถ อิแพรเมาโค้ง ขอแนะนำให้กินข้าว เตรียมยาดมให้พร้อมละกัน

ถึงจุดแวะพักตอนเที่ยง ห้องน้ำที่นี่ก็ไม่ค่อยสะอาด มีกลิ่น เบาๆได้อยู่ แต่หนักไม่แนะนำเลยเด้อ อาหารก็มีพวกมาม่า ขนมปังเวียดนาม พวกข้าวก็มีนะแต่สั่งไม่เป็น ?

เขาเขตเมือง Mui Ne แล้ว ฝั่งที่ไม่ได้ติดทะเล ตึกเป็นแท่งๆ ไม่ติดกันเหมือนบ้านเรา แอบเห็นพื้นที่โล่งกว้าง เหมือนเตรียมก่อสร้าง ถ้าสร้างออกมาได้ตามรูปคือเจ๋งโคตรๆ

รถจะจอดที่บริษัททัวร์ โชคไม่ดีเลย ฝนตก ? พอลงรถคุณพี่เสื้อแดงก็จะถามว่า เราพักที่โรงแรมไหน เพื่อว่าจะได้ส่งรถจี๊ปไปรับเราเพื่อทัวร์ Half Day เสร็จแล้วเราก็นั่ง Taxi ที่จอดรอรับคนอยู่แถวนั้นไปที่โรงแรมเพื่อฝากกระเป๋าและกินข้าวให้เรียบร้อย

นี่คือรถที่เรานั่งมา ของบริษัท AN PHU เขาว่ามี free wifi แต่ไม่ได้ลองใช้เลย พากันวินรถอยู่

คืนนี้เรานอนกันที่ โรงแรม Lotus Village Resort – Muine (คนละ 810 บาท) บรรยากาศดีงาม รีสอร์ทที่แท้ แต่ยุงก็เยอะเช่นกัน ไวไฟก็กาก สัญญาณเน็ตมือถือก็ไม่ดี ที่อาบน้ำแบบ outdoor เซ็กซี่มากมาย ?55555

อาหารเที่ยงที่โรงแรม นั่งกินริมทะเลไปเลยยย

มาแล้ว Mr.Kim และรถจี๊ปสีแดงในตำนานของเขา แกดีจริง แนะนำดี ดูแลดีมาก ซื้อน้ำให้ เอารองเท้าไปเก็บให้ เปิดหมอลำอาร์สยามให้ฟังอีกต่างหาก ?

ที่แรก Fairy Stream มันก็จะร้อนหน่อยๆ

ที่สอง Fisherman Village ก็ไม่มีอะไรมาก กลิ่นตลาดทะเลไทยลอยตำดังปึ้ง!

ที่สาม White Sand Dunes อยากร้องไห้ ฝนตกไม่ยอมหยุด ฟ้าหม่นมาก เขาพาเราไปที่จุดเช่ารถ ATV และ Jeep (ภาพเบลอ เลนส์กล้องโดนน้ำฝน) Mr.Kim อธิบายเส้นทางและชี้แจงค่าใช้จ่าย และให้เลือกว่าเราจะเอา ATV หรือ Jeep สรุปว่า พี่อิ๊กกับตอง เอา ATV ส่วนสาวๆเอา Jeep

ทะเลทรายในวันฝนตก ขี้เป็ดมาก Unseen ป่ะละ ไม่เหมือนใครดี 555555

ระหว่างทางไปสถานที่ต่างๆใน Half Day Tour ส่วนที่สุดท้าย Red Sand Dunes ก็ไปนะ แต่ฟ้ามืด ฝนตก เลยแวะแป๊บเดียว ก่อนแยกย้ายก็ได้ขอถ่ายรูปกับ Mr.Kim ไว้โหน่ย ?

อาบน้ำเสร็จ เดินมากิน Seafood ริมทะเล ที่ร้าน Lam Tong Restaurant จริงๆก็มีหลายร้านนะ แต่ตามรีวิวมา เราว่าราคาสูงกว่าร้านที่เดินผ่านมานิดหน่อย แต่รสชาติโอเคอยู่

Hot Pot (ปลา 1 ตัว + ผัก + มาม่า) 650k vnd (~ 910 บาท) ปลาหมึกผัดขิง  150k vnd (~ 210 บาท) หอมมาก.. กุ้ง 2 Kg. 900k vnd (~ 1,260 บาท) ข้าวผัด 200k vnd (~ 280 บาท) แป้งนัวร์ๆๆน้ำเปล่า+โค้ก 48k (~ 67 บาท) มีกล้วยทอดของหวานตบท้ายจากทางร้านด้วย แซบดี

รวมทั้งหมด 1948k vnd คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,726 บาท หาร 6 ก็แค่คนละ 455 บาท

| Day 4 – Mui Ne > Ho Chi Minh City |

อาหารเช้าที่โรงแรมดี๊ดี ~อันที่เป็นกุ้งนั่นอร่อยมาก ในภาพนี่แค่ส่วนนึงนะ ยังมีเฝอ ของหวาน ผลไม้ต่างๆอีก

กินข้าวเช้าเสร็จก็ไปถ่ายรูปริมสระน้ำกัน ฝนยังคงตกอยู่ แต่ด้วยสปิริตล้วนๆ ส่วนทะเลก็อารมณ์หัวหินชะอำบ้านเรานี่แหละ ?

Tip: ให้ Reception ช่วยโทรถามบริษัททัวร์ เพื่อคอนเฟิร์มเวลา บางทีเวลาที่เขียนไว้มันอาจไม่ตรง อาจตกรถได้

Check out แล้ว มานั่งรอรถบัสเพื่อจะกลับไปโฮจิมินห์ อิตองทำพวงกุญแจห้องหัก โดนไป 300 บาทไทยจ้า โลกต้องจดจำ

ได้นั่งรถนอนแล้ว สบายอ่ะ เขาจัดให้พวกเราอยู่หลังสุดเลย ถุงสีเขียวนั้นเขาเอาไว้ให้ใส่รองเท้า

ออกจาก Mui Ne มาประมาณ 3 ชั่วโมง รถก็จอดแวะพักให้เข้าห้องน้ำและซื้อของกินต่างๆ ถังสีแดงตรงทางขึ้นรถจะมีรองเท้าแตะให้ใส่เดินข้างนอก

นักเรียนที่นี่ใช้จักรยานไฟฟ้ากันหมดเลย

พอมาถึงโฮจิมินห์ รถจะจอดที่บริษัททัวร์ ย่าน Phạm Ngũ Lão / Backpacker St. โคตรวุ่นวาย ฟุตบาทไม่มีที่ให้เดิน

อิฟกับมิ้นท์นั่งรอเวลาที่ Highlands Coffee อยู่ใกล้กับจุดลงรถ ทางเรารอเพื่อนๆไปช็อปปิ้งกัน ไม่เดินเองเว้ย เป็นสายพรีออเดอร์ ช็อปปิ้งออนไลน์ ?

Tiramisu Cake 19k (~ 27 บาท), Banana Cake 19k, ชามะม่วงลำไย ซักอย่าง 55k (~ 78 บาท) ราคาถูก และอร่อยมากๆๆ สดชื่น และการช็อปปิ้งของเอ็มนั้น หมดไปเกือบ 10ล้าน

ขากลับสนามบิน ก็ออกไปขึ้น Taxi ที่หน้าร้านกาแฟ มีจอดรอผู้โดยสารอยู่หลายคัน ช่วงเย็นรถเยอะมาก ระยะทางแค่ 10 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีถึงสนามบิน

สรุปเวียดนาม การเดินทางสะดวกสบายด้วย Taxi เลือกคันที่มีมิเตอร์ แล้วก็ใช้ Grab/Uber ถนนไม่ได้ข้ามยากอย่างที่คิด อาหารอร่อย ราคาไม่แพง รสชาติไม่แย่ แต่คิดไว้แล้วว่าจะต้องกลับไปซ้ำเมืองดาลัดแน่ๆ เพราะอากาศเย็นสบายดี ไปใช้ชีวิตแบบ Slowlife ซัก 2 วันไรงี้

บรรยากาศเพิ่มเติม ดูในคลิปได้นะ แปะอีกครั้ง เผื่อใครขี้เกียจเลื่อนขึ้นไปข้างบนสุด อิอิบัย ??

WRITTEN BY

Eiffy S.

อิฟ, Khon Kaen, Thailand. ?? | Part-Time Traveler Blog.