Dinner Europe Travel

Czech-Austria-Hungary | เช็ก ออสเตรีย ฮังการี ทัวร์ยุโรปปีใหม่ 7วัน4คืน (30 Dec 17 – 4 Jan 18)

นอกจากภาพนิ่งที่อยู่ข้างล่างนี้แล้ว ผมก็ถ่ายวิดีโอไว้ด้วยครับ ดูประกอบกันนะครับ

[อิฟเอง] ทริปนี้พี่นัทกับแม่ไปกับทัวร์ จองผ่าน Unithai เป็น Join group ไปรวมกับ VC tour วิธีเลือกว่าจะไปทัวร์กับบริษัทไหนก็ง่ายๆเลย ทำตารางเปรียบเทียบราคาทัวร์/สถานที่ที่ได้ไป รับราคาอันไหนได้ก็ไปอันนั้นค่ะ ☺  และแน่นอนค่ะ ทางเราเลือกอันถูกที่สุด ? แต่ในราคาถูกที่สุด ก็ได้นั่ง Emirates มี Wifi On Board ด้วย เลิศตรงนี้ (ขาไปลงที่ ปราก, ขากลับขึ้นที่ บูดาเปส) Transit ที่ Dubai กินดี หลับดี ทุกโรงแรมที่พักเป็นเตียงเดี่ยว 2 เตียง ไกด์ดีมากๆ พี่นัทเลยมีเพื่อนไปเล่นตอนกลางคืนสมใจอยาก สมาชิกในกรุ๊ปประมาณ 30 คน เดินทางโดยรถ coach คันใหญ่ นั่งกระจายกัน ไม่อึดอัดค่ะ

สำหรับการทำวีซ่า บริษัททัวร์จะให้กรอกเอกสารขอข้อมูล ชื่อ-สกุล อาชีพ รายได้ ฯลฯ จากนั้นจะให้ส่ง Passport เล่มจริง + รูปถ่ายสำหรับทำวีซ่า + หลักฐานการทำงาน + สำเนาบัตร/ทะเบียนบ้าน + หนังสือรับรองจากธนาคาร(En) + Statement(En) ย้อนหลัง6เดือน เงินในบัญชีขั้นต่ำ 100K ไปทางไปรษณีย์ และประมาณ 3-4 สัปดาห์ก่อนเดินทาง บริษัททัวร์จะนัดไปพิมพ์ลายนิ้วมือที่สีลมคอมเพล็กซ์ BTS ศาลาแดง ใช้เวลารอนานพอสมควรเลย นัดไปเที่ยง เสร็จตอนเย็น ?

สรุปรายจ่ายต่อคน

  • ค่าทัวร์ 48,888 บาท (อิสระอาหาร 1 มื้อ)
  • Visa เชงเก้น Czech 3,500 บาท 
  • ทิปไกด์ 25 Euro
  • ทิปคนขับรถ 12 Euro
  • แลกเงินไปรวม 20,000 บาท (Euro) ถ้าไม่ช็อปปิ้งเยอะ ก็เหลือๆค่ะ ค่าอาหารจานละ 300-400 บาท
    ปล. ตอน Transit ที่ Dubai ใช้บัตรเครดิตในการซื้อของ

ถือว่าเป็นราคาทัวร์ยุโรปที่สามารถเอื้อมถึงได้ ราคาพอๆกับไปทัวร์ญี่ปุ่นเลย แล้วนี่ได้เที่ยวช่วงวันหยุดปีใหม่ในราคาเท่านี้ อิฟถือว่าไม่แพงเลยเด้ออ

หลายคนถามทำไมอิฟไม่ไปด้วย จะบอกว่าขี้เกียจนั่งเครื่องนานๆ + อยากอยู่ร่วมงานแต่งพี่สาวค่ะ ? [/]

#Day1 Prague , Czech

หลังจากนั่งเครื่องมา 14 ชั่วโมง (แวะ transit ที่ดูไบ + 4 ชม.) ก็เดินทางถึง สนามบิน Prague , Czech พอลงเครื่อง คนที่ตม.เยอะมาก รอเกือบๆ 2 ชม.กว่าจะเสร็จ ออกมาเจอหิมะ + ฝน อุณหภูมิ -2 องศา นั่งรถประมาณ 20 นาทีจากสนบ. ไปดู Prague Castle สวยดี ยังกับในหนังแฮรี่ ปัจจุบันด้านหน้าเป็นที่ทำงานประธานาธิบดี เพราะเห็นชักธงไว้บนอาคาร ขึ้นไปดูวิวเมือง Prague ผ่านช่องกำแพง เข้าไปดื่มชาฟรีในร้านเครื่องแก้ว เจอ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด (เสธ.ไก่อู) ก็มาเที่ยว แล้วก็เดินข้าม Charles Bridge ซึ่งด้านล่างจะเป็นแม่น้ำสักอย่าง…จบวันที่ 1

 

#Day2 KARLOVY VARY – CESKY KRUMLOV , Czech

นั่งรถ Coach ไปเมือง KARLOVY VARY ลงรถที่หน้ารร.ที่ใช้ถ่าย 007 แต่ไม่รู้เวอร์ชั่นไหน เมืองนี่เห็นว่าเป็นเมืองน้ำแร่ ฝนตกเหมือนเดิม แต่อากาศสบายๆ 12 องศา เป็นบ่อน้ำแร่ขนาดเท่าอ่างล่างหน้า มีหลายๆบ่อ ขายพร้อมแก้วรูปทรงแปลกๆ คือหน้าตาเหมือนเหยือก+แก้วกาแฟ แต่มีที่ดื่ม คล้ายๆหลอด อยู่ตรงหูจับ ตอนเที่ยงกินเป็ดโบฮีเมีย คล้ายๆกับเป็ดอบ ชุ่มๆ ไม่แห้ง เสร็จก็นั่งรถไปที่เมือง CESKY KRUMLOV ใช้เวลา 4 ชม. ซึ่งก็เป็นเมืองแห่งปราสาทเหมือนเดิม แต่จะตั้งอยู่บนเขา ได้ดูบรรยากาศเมืองตอนกลางคืน เหมือนในหนังเรื่อง 300 จากนั้นก็เข้าที่พัก อยู่ใกล้กับจตุรัสประวัติศาสตร์ ČeskéBudějovice เป็นศูนย์กลางของชุมชนนี้ มีหอนาฬิกา มีต้นคริสมาส และมีลานไอซ์สเก็ตด้วย ก็ถือโอกาส Countdown ที่นี่เลย เพราะเขาจุดพุกันที่ลานนี่แหละ เกือบๆ 1 ชม.

 

 

#Day3 Hallstatt

นั่งรถ coach ข้ามประเทศจาก Czech ไปยังเมือง Hallstatt , Austria ใช้เวลา 3 ชม. ระหว่างทางจะเห็นเทือกเขา Alps ปกคลุมด้วยหิมะ ตลอดสองข้างทาง เรียกได้ว่าตั้งแต่ข้ามประเทศเข้ามาจะเห็นวิว ฟินๆแบบนี้ ตลอด 3 ชม. พอมาถึง Hallstatt ต้องบอกว่าสวยมากครับ ทั้งภูเขา ที่มีหิมะปกคลุม ทะเทสาบ และหมู่บ้าน ทุกอย่างดูลงตัว

มายุโรป นอกจากจะเห็นรถรางอยู่ทั่วไปแล้ว ในออสเตรีย จะเห็นรถบัส ที่มีระบบจ่ายไฟที่หัวเหมือนรถราง แต่วิ่งบนถนนได้โดยไม่ต้องมีราง ก็แปลกตาดีครับ

 

#Day4 Vienna , Austria

เข้าชมพระราชวังเชรินน์บรุนน์ (SCHOENBRUNN) เสียดายภายในถ่ายรูปไม่ได้ ถ่ายได้แต่บรรยากาศข้างนอก จะบอกว่าก่อนเดินทางได้ดู The Crown ทาง Netflix ที่เป็นซีรีย์เกี่ยวกับ Queen Elizabeth II ยิ่งอิน เพราะเป็นพระราชวังฤดูร้อนเหมือนกับในกับซีรีย์ ความขลัง ความเก่า และดูยิ่งใหญ่ มีทั้งห้องนอน ห้องจัดเลี้ยง ห้องทรงงาน แม้แต่เรื่องเล่า เช่น หากกษัตริย์ชอบใคร จะใช้โคมไฟ ที่ใช้เทียนเล่มยาว ไม่ชอบใครจะใช้เทียนสั้น เพราะมีธรรมเนียมว่าถ้าเทียนมอด แขกต้องกลับ จากที่ถาม Local Guide บอกว่าสามารถเช่าจัดเลี้ยงได้ครับ เพราะมีคนมาจัดงานแต่งให้ท้องพระโรงอยู่ และตอนออกมาเจอ Mozart ยืนผิวปากเพลงชาติไทยอยู่ สงสัยจะรู้ว่าเป็นคนไทย 555

จากนั้นก็เดินไปอีก 20 นาที เข้าไปดูวิหารเซนต์สตีเฟ่น

 

#Day5 Budapest , Hungary

ไปถ่ายรูปที่ป้อม FISHERMAN’S BASTION ซึ่งป้อมปราการชาวประมง จากนั้นก็ล่องเรื่องชมแม่น้ำดานูป ดูวิวริมน้ำ Budapest จากนั้นก็ขึ้นเครื่องที่สนามบิน Budapest กลับบ้านนน

ดูโปรแกรมทัวร์ คลิก 4234-VCEURO10.5EK

WRITTEN BY

Nat Watcharachai

จะพยายามบันทึกเรื่องราวทั้งกินและเที่ยวไปเรื่อยๆ