Airline Asia Travel

Tokyo-Hokkaido, Japan | #รีวิวญี่ปุ่น 5วัน4คืน (15-19 Mar 2018)

โอฮ๊าโย.. นี่เป็นทริปที่รอคอยมานานนับปี เพราะจองโปร 0 บาทข้ามปี !! (จอง มี.ค. 2017 บิน มี.ค. 2018) ไม่เอาแล้วเด้อ รอนานเกินไป นับถอยหลังจนใจจะขาด ? แต่มันก็มีข้อดีนะ ตรงที่ได้ตั๋วถูก (ปกติชั้นธุรกิจราคาคูณสอง) มีเวลาเก็บเงินค่าโรงแรม และบัดเจ็ทต่างๆ

และทริปนี้ เดินวันละไม่ต่ำกว่า 10 km. และ Adidas Slip on ของแจ้เอาอยู่! ตีนไม่แตก ไม่เคยใส่นางเดินไกลๆ ปกติเวลาไปเที่ยวจะใส่พวกพื้นโฟม ดีงามมากลูกรัก เดี๋ยวซื้อสีดำเพิ่มอีกคู่เลย ?

สรุปค่าใช้จ่าย สำหรับ 2 คน

  • ตั๋วเครื่องบิน Thai AirAsia X ชั้นธุรกิจ Premium Flatbed [ดอนเมือง-นาริตะ] = 40,420 บาท
    – น้ำหนักกระเป๋า คนละ 40 kg.
    – อาหาร 1 เซ็ท
    – น้ำดื่ม ขอเพิ่มได้เรื่อยๆ
    – เลือกที่นั่ง
    – Express Bag กระเป๋าถึงก่อนใคร
    – เคาท์เตอร์เช็คอินพิเศษ ช่องพรมแดง
  • ตั๋วเครื่องบิน JetStar [นาริตะ-ซับโปโร] VanillaAir [ซับโปโร-นาริตะ] จองผ่านเว็บ Traveloka = 6,686 บาท
  • โรงแรม APA Hotel Sapporo Susukino Ekimae 1 คืน = 6,300 เยน
  • โรงแรม Tokyo Ueno Touganeya Hotel‎ 3 คืน = 31,860 เยน
    Tip ถ้าจองล่วงหน้านานๆให้เลือกแบบจองก่อนจ่ายทีหลังเพราะสามารถยกเลิกได้ เผื่อเจอโรงแรมที่ดีกว่า ถูกกว่า หรือถ้าอยากจ่ายก่อนในช่วงค่าเงินลง ก็โทรไปเว็บที่จองแล้วขอจ่ายได้เลย
    จองกับ booking.com ผ่านลิงก์นี้ https://www.booking.com/s/35_6/164e4539 รับเงินคืน 550 บาทเมื่อบอกต่อเพื่อน เมื่อเพื่อนจองและเข้าพักเรียบร้อยแล้ว เพื่อนก็จะได้รับ THB 550 เช่นกันค่ะ
  • Internet Sim2Fly ของ AIS แพ๊คเกจ 8 วัน 4 GB = 299 บาทต่อคน

กดที่รูป เพื่อดูรูปใหญ่ / สไลด์ เพื่อดูรูปถัดไป

แลกเงินไปเท่าไร?

2 คน แลกเงินไป 30,000 บาท ค้นเจอเงินเก่าเก็บอีก 6,000 บาท รวมเป็น 36,000 บาท ตอนนั้นเงินบาทแข็งค่า ได้เรท 29.15 (แลกที่ซุปเขียวสาขาใหญ่) เหลือเงินกลับมาประมาณ 4,000 บาท ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่แลกไป ไม่รวมค่าโรงแรม แล้วก็มีใช้บัตรเครดิตรูดช็อปปิ้งที่นู่นบ้าง

วิธีเช็คเรทบัตรเครดิต เวลาใช้บัตรเครดิตที่ต่างประเทศ ช่อง Bank Fee ใส่ 2.5%

Tip เวลาไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น บัตรที่ควรมีคือ JCB เพราะได้สิทธิประโยชน์เยอะมาก เช่น ตึกม่วง Takeya Ueno นอกจากเมื่อซื้อครบ 5,000 เยนจะได้ Tax Free แล้ว ยังได้ลดเพิ่มอีก 5-10% แถมยังได้ใช้ Airport Louge เพียงแสดงบัตร JCB และเอกสารยืนยันการเดินทาง ซึ่งทางเราก็ได้ลองทั้งใน Domestic คนเยอะมาก มี Softdrink/Coffee และ Inter จะอยู่ก่อนเข้า ตม. มี Welcome Drink เป็นเบียร์ Asahi แหละ ถ้าไม่มีบัตรก็คนละ 1,080 เยน แต่ไม่คุ้มหรอก

?  ?  ?  ?  ?

| Day 1 |

เราบินจาก DMK ไปถึง NRT ประมาณ 7:30 น. ถึงเร็วกว่ากำหนดเป็นเรื่องปกติ โดย ThaiAsiaAsiaX (XJ) จะจอดที่ Terminal 2 รอตรวจ ตม. นานมาก ประมาณ 1 ชั่วโมง และเนื่องจากเรามีแพลนจะบินไปฮอกไกโดต่อ จึงไปฝากกระเป๋าที่เคาท์เตอร์ GPA (ติดกับแมวดำ) คิดค่าฝากกระเป๋าเป็นวัน อย่างของเรา 26″ – 31″ คิดเป็นไซส์กลาง ราคา 520 เยน/ใบ/วัน จ่ายเงินวันมารับคืน

Tip เคาท์เตอร์ GPA ให้บริการ 06:30-22:00 น. หากนอกเหนือเวลาดังกล่าว แนะนำให้ไปฝาก Coin Locker ที่ Terminal 1,3

ฝากกระเป๋าเสร็จแล้ว ยังพอมีเวลาเหลือ เลยลงไปซื้อตั๋ว JR wide pass ไว้ก่อน คนละ 10,000 เยน รอคิวนานมาก ประมาณ 20 นาที … ตอนซื้อ JR wide pass เขาให้เราระบุเลยว่าจะเริ่มใช้วันไหน ดีที่แพลนมา เลยไม่ต้องเสียเวลาคิดนาน

เราขึ้นเครื่องอีกทีบ่ายโมง เลยนั่งรถบัสไป SHISUI Premium Outlets ถือว่าไปเดินเล่นที่ใหม่ๆ และไปหาอะไรกินมื้อเที่ยงด้วย ใช้เวลาไป-กลับเพียง 30 นาที รถเที่ยวแรกที่ไป Outlet จะมาถึง Terminal 2 เวลา 9:43 น. [ตารางเดินรถ https://goo.gl/wpDz6y] วิธีชำระค่าโดยสารมี 2 แบบคือ ซื้อตั๋วที่เคาท์เตอร์ Keisei Bus ด้านในสนามบิน หรือจะจ่ายบนรถก็ได้ ค่าโดยสารไปกลับ 700 เยน (Cash only) เสร็จแล้วข้ามถนนมารอที่ ป้าย 28-B รถบัสมาตรงเวลาเป๊ะ

ที่ Outlet นี้ จากที่อ่านรีวิว+ไปดูเอง ร้าน Sketcher ลดเยอะมาก เดินเข้าไปดูก็มีหลายรุ่นที่มีขายในไทย แต่ที่นี่ราคาถูกกว่าราวๆ 400+ บาท ส่วนแบรนด์พวก Coach ก็มีนะ ลด 70-80% เลย พอคูณค่าเงินไปมาก็ยังถือว่าแพงอยู่ แต่สินค้าเยอะดี

สรุปว่าที่ไป Outlet นี่ไม่ได้อะไรเลย ? กลับมาสนามบินแล้ว รถจะจอดแค่ที่ Terminal 1,2 เราต้องไปขึ้นเครื่องที่ Terminal 3 [Domestic] วิธีไปจะมี Airport Shuttle Bus กับเดินเท้า พวกเราเลือกเดิน พื้นดีมาก พื้นซับแรง เตรียมพร้อมสมกับเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 จริงๆ

ขาไป CTS เราบินกับ JetStar ปริ้นท์บอร์ดดิ้งพาสที่ตู้ Kios และไปที่เกตได้เลย รวดเร็วดี จะมีเจ้าหน้าที่ชั่งน้ำหนักกระเป๋าที่หน้าเกตก่อนขึ้นเครื่อง ชั่งทุกใบจริงๆเด้อ จะใบเล็กใหญ่พี่แกชั่งรวมหมด น้ำหนักต้องไม่เกิน 7 kg. แล้วกว่าเครื่องจะขึ้น หลับไปตื่นนึงก็ยังไม่เทคออฟ รันเวย์ยาวอะไรเบอร์นั้น แต่ที่ประทับใจที่สุด คือ สายการบินเค้าไม่ซีเรียสเรื่องให้ปิดโทรศัพท์ขณะอยู่บนเครื่อง นี่ก็เล่นวนไปจนกว่าเครื่องจะขึ้น

ใช้เวลาบินจาก NRT มา CTS ประมาณ 1.50 ชม. เลยมานั่งรออีก2คนที่กำลังตามมาที่ชั้น Departure มีร้านขายของฝากเยอะมากยังกะ Super market มองไปทางไหนก็ชีสเค้ก เจ้าดังแห่งฮอกไกโดอย่าง LeTao (เลอทาโอะ) ก็มี แต่ไม่กินเว้ย ? ไปได้ยี่ห้อนี้มาก็อร่อยเหมือนกันนะ

ครบทีมแล้ว เข้าเมืองกัน เราเติมเงินเข้าบัตร Suica และใช้ตลอดที่อยู่ฮอกไกโด นั่งรถไฟ JR เข้าเมืองเที่ยวละ 1,070 เยน ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีถึง Sapporo Station และต่อ Subway ไปที่สถานี Hosui susukino Station นั่งมาเพียง 2 สถานี

ออก Exit 3 ขึ้นมาก็เห็นโรงแรมเลย อิฟนอนที่ APA Hotel Sapporo Susukino Ekimae ส่วนพี่ออฟกับพี่คิด นอนที่ Daiwa Roynet Hotel Sapporo Susukino ห่างกันแค่ข้ามถนน ของพี่แพงกว่านิดนึง โรงแรมหรูหรากว่า สำหรับโรงแรมฮอกไกโดนี่ ห้องกว้าง ราคาถูก ดีงามมากค่ะ

หลังจาก Check-in เรียบร้อยแล้ว ก็เดินไปที่ร้าน Nanda บุปเฟ่ต์ปูที่ขึ้นชื่อของทัวร์ไทย ?  ตกคนละ 5,050 เยน เวลาทาน 100 นาที ที่นี่มีน้องพนักงานคนไทยพาเดินแนะนำอาหาร โดยรวมถือว่าคุ้มค่ะ นอกจากจะได้กินปูแล้ว ยังมีกุ้งลายเสือ เนื้อก็หมักอร่อย ไปถึงที่ไม่ลองไม่รู้ แล้วนี่พกน้ำจิ้มซีฟู๊ดแบบซองไปด้วยเพื่ออรรถรสนะ ?

Tip ถ้าไป 4 คน แนะนำให้แยกเป็น 2 โต๊ะ เพราะเตาเล็ก แต่ไฟแรงมากเด้อ ระวังไหม้ก่อน .. ส่วนเสื้อกันหนาว ถ้ากลัวเหม็นก็มี Locker ให้ฝากฟรี หรือเอาถุงพลาสติกมาใส่ก็ได้ นอกจากนี้ที่หน้าร้านก็ยังมีสเปรย์ฉีดดับกลิ่นให้ด้วย นี่ฉีดจนเสื้อเปียก จนไม่มีกลิ่นเลย ดี๊ดี

กินเสร็จเดินออกจากตึก แม่ม มาเจอของจริงว่ะ หิมะตก !! โอ้มายยย ❄ ต้องกลับไปเอาถุงมือ แผ่นร้อน และผ้าปิดปากที่โรงแรม แล้วค่อยออกมาเดินเล่นต่อ เดินไปถึงถนน Tanukikoji Shopping Arcade มันเลิศมาก แต่เวลานี้ประมาณ 21:00 น. ร้านรวงก็ปิดหมดแล้ว เสียใจ ? ยกเว้น Donki ที่เปิด 24 ชม. เราเลยเข้าไปสำรวจราคาสินค้า และพบว่าถูกกว่าที่โตเกียวเยอะเลย แต่ซื้อกลับไม่ได้ เพราะน้ำหนักกระเป๋า carry on เต็มแล้ว ?

| Day 2 |

วันนี้เรานั่งรถไฟ JR ไปที่ Otaru บรรยากาศสองข้างทางดีมาก ด้านนึงเป็นภูเขา ด้านนึงเป็นทะเล ไปถึง Otaru Station ปุ๊บก็หาแผนที่ก่อนเลย ไม่ได้ทำการบ้านมา ? ระหว่างทางเดินจากสถานีรถไฟไปคลองโอตารุ หิมะเริ่มเป็นน้ำแข็ง ลื่นมาก ต้องค่อยๆเดิน เมื่อวานเห็นมีแผ่นกันลื่นที่รัดเข้ากับรองเท้า ขายที่ Donki ราคาประมาณ 300-400 บาท แต่ไม่ได้ซื้อมา คิดว่าไม่ได้ใช้บ่อย

เดินตรงมาเรื่อย ก็จะเจอคลองโอตารุ นี่แบบ… อ๋อ เป็นเช่นนั้น ฉันมาทำอะไรที่นี่ เดินมาเกือบโล มาเอาบรรยากาศล้วนๆ ไม่มีไรเลย ? เจอพี่น้องชาวไทยมากมาย ถ่ายรูปเล่นซักพักก็เดินกลับสถานี นี่ฉันพาทุกคนมาเพื่ออะไร ไอมซอรี่นะทุกคน ? ขึ้นรถบัสก็ไม่ถูก อดทนเดินหนาวๆกลับสถานีรถไฟหน่อยนะ //คำบรรยายช่างต่างกับภาพประกอบ

ระหว่างที่กำลังเดินกลับ หิมะเริ่มตกหนักมาก ทางนี้ก็กลัวพายุหิมะแล้วตกเครื่องไง กลัวไม่ได้กลับโตเกียว ก็เลยตกลงว่ากลับกันเถอะ ?

ขากลับ พอนั่งมาถึงสถานี Minami Otaru ฟ้าสว่างเฉยเลย ? สถานีนี้มันจะมีพวก Otaru Music Box Museum, ร้านชีสเค้ก LeTAO , Marchen square เหมือนในเรื่องแฟนเดย์ไรงี้ แต่ทางเราไม่ลง นั่งกลับไป Sapporo เลย กลัว ?

ขากลับสนามบิน ก็นั่ง JR เหมือนเดิม เลยไปนั่งที่เลานจ์รอเคาท์เตอร์เปิด เลานจ์อยู่ชั้นบนสุด อยู่ก่อนเข้าเกต แสดงบัตร JCB เข้าใช้บริการฟรี ในเลานจ์คนเยอะมาก ใครชอบดูเครื่องบินถูกใจเลย เป็นกระจกทั้งหมด ทุกที่นั่งหันออกมาให้เห็นวิว นี่นั่งริมกระจกเลย เห็นเครื่อง JAL ลายโอลิมปิก 2020 ด้วย

เที่ยวบินจาก CTS มา NRT บินกับ VanillaAir ชั่งน้ำหนักกระเป๋าตั้งแต่ที่ตู้ Kios นี่ก็ชั่งไม่ผ่านซะที เลยคิดว่าถ้าจะปริ้นท์บอร์ดดิ้งพาสที่ตู้ Kios 1 คนต้องไม่เกิน 7 kg. เป๊ะ พอไม่ผ่านสักที เค้าเลยให้มาชั่งกับพนักงานที่เคาท์เตอร์ ชั่งทุกใบเหมือนกัน แต่แล้วก็ผ่านมาด้วยดี

พอกลับมาถึงโตเกียว ทุกอย่างดูเร่งรีบ ตั้งแต่ไปรับกระเป๋าคืนจากเคาท์เตอร์ที่ฝากไว้ ทั้งต้องมาต่อแถวซื้อตั๋ว Keisei Skyliner รอบ 3ทุ่ม ตรงดิ่งไป UENO เพื่อเข้าโรงแรมที่เราพัก คนก็เยอะ แถมต่างคนต่างรีบไปหมด ?

 

| Day 3 |

วันนี้กะว่าจะใช้ JR wide pass ไป Yokohama แต่ขี้เกียจเดินทาง เลยอยู่เดินเล่นในโตเกียวนี่แหละ ก่อนอื่นขอไปชมซากุระที่ Ueno Park ซะก่อน เห็นว่าปีนี้บานไวกว่าเดิมถึง 9 วัน จากนั้นก็เดินเล่นเข้าไปในสวน แวะวัด Shinobazunoike ไหว้ขอพร และเลือกซื้อเครื่องราง ส่วนมากจะเป็นเรื่องเงินกับการเรียน

จากนั้นก็เริ่มใช้ JR wide pass นั่งรถไฟสาย JR ไปที่ Harajuku เดินเล่นบนถนน Takeshita ลากยาวไปถึง Omotesando เพื่อไปกินล็อปสเตอร์ที่ร้าน Luke’s Lobster โชคดีไปถึงก่อนเที่ยง แถวยังไม่ยาว หลังจากได้ลองกินแล้วพบว่า มันดีสมคำร่ำลือจริงๆ นี่สั่งอันแพงสุด 1,7xx เยน คุ้ม อร่อย! อยากกินอีกง่ะ

กินคาวแล้ว ต้องกินหวาน ไม่รู้จะกินร้านไหนดีก็ google พอเดินไปถึงร้าน พนักงานก็แจ้งว่ารับเฉพาะที่จองไว้เท่านั้น ? ? ?  คือแบบไป 3 ร้าน ก็นกทุกร้าน ถึงกับเฟล ชีวิตในโตเกียวช่างโหดร้ายกับน้องเหลือเกิน … Starbuck ยังเต็ม ซื้อ Pablo มานั่งแดกบนห้างแม่ม แก้ขัดได้อยู่ หน้า Marshmallow อร่อยนะ ไส้เป็นช็อคโกแลตลาวาด้วย

ที่โตเกียว ร้านอาหารที่ไปกินส่วนมากจะเป็นร้านอาหารจานด่วน พวกร้านราเมง ข้าวหน้าต่างๆ อย่างร้านนี้ชื่อ Go Go Curry หรือแกงกะหรี่คิงคองที่คนไทยเรียกกัน ร้านอยู่ที่ตลาด Ameyoko อร่อยมาก เข้มข้น มีผักดองเหมือน CoCo ICHIBANYA จานอิฟ 780 เยน จานพี่นัท 1,000 เยน ได้โคตรเยอะ แล้วไม่มีช้อนนะ ต้องใช้ส้อมกิน ?

วันนี้ทุกคนเหนื่อยมาก เพราะเราพาเดินไปเกือบ 20 km. แต่เราไม่เห็นเหนื่อยเลย เอ๊ะยังไง ??? ส่วนพี่คิดรอด เพราะแยกไปเที่ยวคนเดียว ?

 

| Day 4 |

เมื่อวานเราได้ไปจองที่นั่งสำหรับ Shinkansen ไป Gala-Yuzawa ที่ JR Information Center ที่สถานี UENO เอาไว้แล้ว เลือกเป็นรอบ 8:06 น. เอาที่นั่ง 2 ถึงจะเห็นวิว ถ้าชั้น 1 นี่อยู่ระดับเดียวกับพื้นสถานีเลย และนี่ก็ใฝ่ฝันมานานว่าอยากกินข้าวกล่องบนรถไฟ ? มีความเลือกให้เข้ากับเทศกาลด้วยนะ ใดๆล้วนซากุระแหละทริปนี้ ข้าวกล่อง 1,380 เยน มันก็มีชิ้นที่อร่อย บางชิ้นรสชาติแปลกๆบ้าง แต่มันเย็นอ่ะ รวมๆแล้วก็พอกินได้อยู่ เริ่มคิดถึงผัดกระเพราแล้วนะทีนี้

นั่งมาจนสุดสายที่สถานี Gala-Yuzawa มีป้ายภาษาไทยตัวใหญ่ไว้ต้อนรับเลยทีเดียว เราเลือกซื้อแพ็คเกจ JR Pass Snow Fun Set คนละ 4,500 เยน จะได้ ตั๋วไปกลับ Gondola + Rubber Boots + Sled + Snow Fun Tour

Tip แพ็คเกจอื่นๆที่น่าสนใจมีเยอะมากเลย พวก Snowshoe Trekking Tour งี้ จะได้ใส่รองเท้าสกี ถือ Ski Pole ด้วยอ่ะ โอ้ยยย ทำการบ้านไม่ดี พลาดแรง [ดูแพ็คเกจทั้งหมด https://gala.co.jp/winter/english/images/prices.pdf]

จากนั้นก็ไปกรอกเอกสารสำหรับเช่า Boots และ Sled ต้องไปลองเบอร์รองเท้าด้วย กรอกน้ำหนัก ส่วนสูง ใน 1 ใบ สามารถเขียนรวมกัน 4 คนได้เลย

พอได้รองเท้าแล้ว ก็ไปฝากของไว้ใน Locker น่าจะเสียตังค์ด้วยนะ แยกเป็นส่วนชาย/หญิง อิฟเลยฝากรองเท้าไปกับพี่นัท จากนั้นขึ้นกระเช้า Gondola ไปที่ Cheers Station เพื่อแลก Sled

ระหว่างที่ยังไม่ถึงเวลาทัวร์ (รอบ 13:00 น.) เราก็ไปเล่น Sled กับเพื่อนๆวัยเดียวกันก่อน น่ารักมั้ยละ ? ด้านบนนี้ในอาคารอากาศเย็นไปถึงหนาว พอออกไปตรงหิมะเท่านั้นแหละ ร้อนเฉย ผิดคาดไปมาก และแสบตา ควรพกแว่นกันแดดมาด้วย

ใครลืมเอาแว่นมา เช่าได้ที่ Cheers Station ได้ ราคา 800 เยน เป็นแว่นเล่นสกีนะ ส่วนถุงมือก็มีขาย 1,000 เยน ดูมีคุณภาพดี

มื้อเที่ยงเรากินข้าวใน Food Court ด้านใน Cheers Station นี่แหละ เป็นตู้ให้กดคูปองแล้วไปรับอาหารตามร้านต่างๆ แกงกะหรี่วิญญาณเนื้อนี่ถูกสุด 800 เยนมั้ง

พอถึง 12:55 น. ตามเวลานัดหมาย เขาจะพาเราไปด้านนอกอาคารและผูกรองเท้าให้ รอบนี้มีผู้ร่วมทัวร์ประมาณ 20 คน มีทั้งไทย จีน ฝรั่ง รองเท้านี่ใส่แล้วต้องเดินขาถ่างอ่ะ เพราะเดี๋ยวเหยียบเท้าตัวเอง ? เส้นทางเดินไปกลับ คิดว่าใกล้ๆ แต่กินเวลาไป 1 ชั่วโมง ไม่น่าเชื่อ … และถ้าไม่ได้มาตรงนี้ ทริป Gala-Yuzawa ก็คงไม่มีรูปสวยๆ เพราะตรง Cheers Station คนเยอะมาก เรามาตรงกับวันหยุดด้วยเนอะ

Snow Fun Tour เสร็จก็นั่ง Gondola กลับลงไปข้างล่าง และนั่ง Shinkansen กลับ Ueno เลย

Tip ข้างบนนี้ร้อนมาก อยากให้เช็คสภาพอากาศมาก่อน ถ้าแดดออกใส่เสื้อชั้นเดียวมาได้เลยจริงๆ ถุงมือไม่ต้อง หมวกไหมพรมไม่ต้อง แต่ที่ Must have คือ แว่นกันแดด และถุงเท้าหนาๆ เพราะยืนบนหิมะตลอด แสบตีนโคตรรร ยืนนานๆไปคือชาแล้วก็ไม่รู้สึกอะไรเลยจ้า

 

| Day 5 |

วันสุดท้าย คืนนี้จะต้องขึ้นเครื่องกลับบ้านแล้ว … วันนี้เป็นวันเก็บตก

ตอนเช้า ทุกคนยกเว้นพี่คิด นัดกันไปตลาดปลาซึกิจิ นั่ง Metro จาก Ueno ลงที่ Tsukiji แค่ 5 นาทีก็ถึงละ เราไปถึงตลาดก่อน 10 โมง คนยังไม่เยอะ ร้านดังๆแถวยังไม่ยาว อยากกินอะไรก็ได้กินอ่ะ ดีงามมาก นี่ไข่หวานร้านลุง ไม้ละ 100 เยน แนะนำว่าให้สั่งแบบ not sweet เพราะ sweet รู้สึกจะหวานไป คอแห้งเลย … ตลาดซอยนี้มีหลายอย่างน่ากินอยู่ ไปดูในคลิปเอานะ

ก่อนกลับสนามบิน ก็มาซาโยนาระดอกซากุระ ที่ Ueno Park ที่กำลังบานอยู่แค่ 2 ต้นหน้าสวน จาก 800 ต้น คนมาถ่ายรูปกันเยอะเชียวล่ะ

ต้องกลับแล้ว ไปสถานี Tokyo เพื่อขึ้น NEX’ (Narita Express) กลับสนามบิน ดูจากสายตาพี่นัทก็รู้ว่าดึกมาก ได้เวลานอนแล้ว ฝันดีนะทุกคน

มีอะไรสงสัยให้เม้นถาม ถ้าข้อมูลไหนเป็นประโยชน์ จะ edit เพิ่มเติมนะ ?

อ่านแล้วอย่าลืมแชร์ต่อ เพื่อเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ ?

see more on Instagram #EifJP2018

? Sony A6000 Lens 35mm f1.8

? Samsung Galaxy S8

Shopping and Prices on Instagram @look_for_shopping

WRITTEN BY

Eiffy S.

อิฟ, Khon Kaen, Thailand. ?? | Part-Time Traveler Blog.