Asia Travel

Hong Kong | ทริปห้ามเท #รีวิวฮ่องกง 4วัน3คืน (3-6 สิงหาคม 2018)

เมิงห้ามเทกุ !! ชะนีได้กล่าวไว้ คำนี้ช่างรุนแรงเหลือเกิน… ไปก็ไป ~~!! ร้อนก็ร้อน ยังอยากไปอีก ไหว้พระที่ไทยวัดเยอะแยะ งงใจกับชะนีเพื่อน

แปะสรุปค่าใช้จ่ายไว้ให้ตรงนี้ เป็นราคาต่อคนนะคะ

  • ตั๋วเครื่องบิน+โรงแรม คนละ 10,076 บาท

✈ Hong Kong Airline – 6,730 บาท จองผ่าน CheapTicket
? Kings Hotel เยามาไต่ – 3,346 บาท จองผ่าน Agoda ห้อง 3 คน

  • ค่าใช้จ่ายอื่นๆ 

✈ Thai Smile – 2,150 บาท (ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ)
? Octopus – ประมาณ 800 บาท
? CrystalCableCar – 1,131 บาท จองผ่านแอป Klook
? DisneyLand 2,197 บาท จองผ่านแอป Klook เช่นกัน

Tip : เวลาจอง Agoda, Klook ให้เข้าผ่าน Shopback จะได้เงินคืนเพิ่มอีก 4-10% สมัครเลยที่ https://bit.ly/SBeiffy

ส่วนอันนี้เป็น Referal ของ Klook นะจ้ะ เพื่อนได้ HK$25 เราได้ 100THB จ้า https://www.klook.com/invite/VCB8L?c=THB

  • แลกเงินไปเท่าไร ?

? แลกเงินไป 3,500$ เหลือกลับ 1,390$
? มีรูดบัตรซื้อของร้าน Mi ประมาณ 5,000 บาทค่ะ

ขนหน้าแข้งไม่เหลือแล้วจ้าาาาา…

:: Day 1 ::
Ngong Ping 360 Cable Car / City Gate Outlet / Mong Kok

ขาไป เราออกจากสุวรรณภูมิ เวลา 03.35 น. กะว่าจะไปใช้เลาจ์ King Power แต่กว่าเคาท์เตอร์จะเปิดก็เที่ยงคืนครึ่งแหนะ ไปฮ่องกง ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง ถึงฮ่องกง 08.05 น. เที่ยวได้เลย แต่ก็เหนื่อยและอดหลับอดนอนไปตามๆกัน ไฟล์ทนี้แจกเป็นเครื่องดื่มและแซนด์วิชนะ…

ถึงแล้ว~~~ ตม.ที่นี่ทำงานไวมาก ไม่ถามอะไรเลย ปั๊มเล่ม ผ่านเลยจ้า… เราไปล้างหน้าแปรงฟันเปลี่ยนชุดกันที่ห้องน้ำตรงสายพานรับกระเป๋า คนไม่เยอะดี

จากนั้นก็มาซื้อบัตร Octopus ต่อไปนี้ทุกการใช้จ่ายในการเดินทาง เราใช้ Octopus ทั้งหมดนะ แล้วนั่ง รถบัส S1 กะว่าจะไปลงที่ City Gate Outlet แต่กลัวเลยป้าย!! เลยลงที่ Tung Chung Cable Car แล้วเดินเอา แต่กลายเป็นว่าหาทางเข้าห้างไม่เจอ เลยไม่ได้ฝากกระเป๋าในห้าง ได้มาฝากที่ด้านล่างนองปิง ซึ่งไม่ใช่ของนองปิงอีก! แต่เป็นของเอกชน… เอาวะ ไม่เป็นไร วันแรกรวยอยู่ เสียค่าฝากกระเป๋าไปคนละ 50$ จ้า 5555TT5555 #พีคคค

ปล. ทางที่ดีคือนั่งต่อไปอีกแล้วลงที่ Tung Chung Bus Terminal น่าจะอีกแค่ 1-2 ป้ายมั้ง… เชื่ออิฟ เพราะอิฟเจ็บมาเยอะะะ

ที่แรกเราจะไปขึ้น Ngong Ping 360 Cable Car จองล่วงหน้ามาแล้วผ่าน Klook แบบพื้นใส Crystal จองตอนรอเคาท์เตอร์เช็คอินเปิดเลย เพราะกลัวฝนตก แล้ววิวไม่สวย ปรากฎว่าพอมาถึง แดดแรงทุกวันเลยจ้า นี่มาจองตอน 5 ทุ่ม แล้วแอปดันนับ +1 ชม. กลายเป็นวันใหม่ของฮ่องกงแล้ว ทำให้ต้องเลือกแบบ ซื้อ&ใช้ในวันเดียวกัน แพงขึ้นไปอีก #พีคคค ขาขึ้นไป คนเต็มกระเช้าเลย และวิวสวยมาก ใครจะมาทั้งที แนะนำให้ซื้อแบบพื้นใส Crystal ไปเลยค่ะ

ถึงแล้ว Nongping Village อากาศร้อนมาก ร้อนแบบอยากไปเกิดใหม่ ระหว่างทางเดินไปพระใหญ่ จะมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ตาม 2 ข้างทาง

ถึงเราจะนอนไม่พอ แต่ด้วยสปิริต เราจะสู้ เดินขึ้นไปด้านบนพระใหญ่ โอโห ไกลกว่าที่คิด เกือบไม่รอดจ้า พกน้ำ พกยาดมไปด้วยเด้อ

ขากลับ เราได้ขึ้นกระเช้าแบบ Private แล้วนะคะทุกคน 55555 เพราะขาลงคนน้อย ถ้าอยากถ่ายรูปเก๋ๆในมุมที่ไม่มีผู้คนติด แนะนำให้ถ่ายตอนนั่งกระเช้าขาลงค่ะ

จากนั้น เราก็ไปเดินเล่นกันต่อที่ City Gate Outlet เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ อย่าง Coach ก็ไม่ได้ลดเยอะเท่าซื้อออนไลน์

Tip : โหลดแอป ‘My Hong Kong Guide’ มีคูปองฟรีแจกเรื่อยๆ อย่างเราได้ Starbucks ฟรีคนละ 25$ แลกคูปองที่ City Gate แล้วนำไปใช้ได้ทุกสาขาทั่วฮ่องกง ดีงาม

เราเดินทางเข้าเมืองด้วย MTR Tung Chung > MTR Yau Ma Tei ใช้เวลานานพอสมควร เพื่อไปเช็คอินที่โรงแรม Kings Hotel MTR Yau Ma Tei Exit C เป็นทางออกที่ใกล้โรงแรมสุด แต่ไม่มีลิฟท์นะคะ ยกกระเป๋าขึ้นบันได ปวดแขนยังไม่หายเลย โรงแรมนี้เดินไม่ไกลจากสถานีค่ะ ทำเลดีมาก ห่างจากป้ายรถเมล์ A21 ที่จะนั่งกลับสนามบินแค่ 1 นาที! ส่วนมากโรงแรมที่ฮ่องกง จะเก็บค่ามัดจำ 500$ แนะนำว่าให้มัดจำด้วยบัตรเครดิตดีกว่า จะได้เอาเงินสดไว้ใช้เนอะ

Tip : โหลดแอป ‘MTR Mobile’ ไว้ดูสายรถไฟค่ะ เลือกสถานีต้นทาง-ปลายทาง มีติดเครื่องไว้ ไม่หลงแน่นอน

อาบน้ำเสร็จแล้ว เราเดินจากโรงแรมไปย่าน Mong Kok ถนนเส้นที่เป็น Sneaker Street ร้านรองเท้าเรียงเต็มไปหมด ราคาไม่ต่างกันมาก มีประมาณ 3 เจ้า แต่แตกเป็นหลายๆร้าน และในอีกภาพคือร้าน Mi Home สาขาใหญ่ที่สุดในฮ่องกง อยู่ระหว่างสถานีเยามาไต่กับมงก๊ก อิฟนี่เข้าทุกวันจ้า ช็อปปิ้งของให้แฟน แต่ราคาที่จีนแผ่นดินใหญ่จะถูกกว่า หรือแม้แต่ที่ไต้หวันก็ถูกกว่าจ้า บางชิ้นซื้อออนไลน์ก็ถูกกว่าไปอีก ต้องลองเทียบราคาดู

และนี่คือของที่ได้กลับมาจากฮ่องกง จาก Mi Home ทั้งนั้นเลย

 

:: Day 2 ::
Wong Tai Sin Temple / Nan Lian Garden & Chi Lin Nunnery / Choi Hung Estate

วันนี้ออกสาย เพราะเมื่อวานนอนไม่พอ 555555 ปัญหาโลกแตกตั้งแต่อยู่ไทยยันต่างประเทศนะจ๊ะ วันนี้กินอะไรดี สุ่มเลือกจากเมนูที่ตั้งๆอยู่หน้าร้าน เอ้า อร่อยเฉยยยย

เป็นร้านที่มีโลโก้หมวกสีแดง ทางขวาสุดของรูปนะคะ อยู่ใกล้กับ Yau Ma Tei Exit C มีหลายเส้น หลายน้ำซุป ของเรารสชาติเหมือนก๋วยเตี๋ยวน้ำตก แต่ไม่นัวเท่า อย่าลืมสั่งไก่ทอดนะ อร่อย เหมือนของยาโยอิเลย

กินคาวไม่กินหวานได้ไง เดินข้ามถนนมา ซื้อชาไข่มุกร้านเด็ดอีกเจ้า แถวไม่ยาว ร้าน 85 Daily Cafe่ แก้วละ 80 บาท ร้านนี้มีเบเกอรี่ ขนมปังอบขายด้วย หน้าตาน่ากินมากๆ

ได้เวลาไปเที่ยวแล้ว เรานั่ง MTR Yau Ma Tei > MTR Wong Tai Sin สายสีเขียว ต่อเดียวถึงเลย วัดอยู่ติดกับห้าง Temple Mall ร้อนๆจากวัด ก็ได้แอร์ห้างนี่แหละช่วยชีวิต ?

Tip : ใครที่อยากซื้อเครื่องราง กำไลปี่เซี่ยะ ด้ายแดง แผ่นทอง บลาๆ ซื้อได้ที่ด้านหน้าวัด จะมีร้านเล็กๆ อยู่ 4-5 ร้าน ร้านที่ใกล้ประตูวัดที่สุด พูดไทยได้พร้อม ซื้อครบ 10 เส้นลดราคาให้อีก ซื้อเยอะก็น่าจะลดได้อีก ร้านป้าแกมีทุกอย่างจริงๆ 555555 ซื้อเสร็จแล้วค่อยเอาไปบูชาด้านในวัดก็ได้ เพราะในวัดไม่มีขายค่ะ

ไปต่ออีก! จริงๆแล้วจากวัดหวังต้าเซียนไปสวนหนานเหลียน สามารถเดินถึงกันได้ แต่ตัวเปียกหมดแล้ว ขอขึ้นรถไฟฟ้าดีกว่า MTR Wong Tai Sin > MTR Diamond Hill สายเดิม

MTR Diamond Hill Exit A1 ร้านนี้อยู่ตรงข้าม Uniqlo คนต่อแถวเยอะมาก แต่ไม่อร่อยเลย 555555 ไม่รู้เพราะสั่งผิดหรือยังไงนะ

เดินตามป้ายมาเรื่อยๆ ก็จะถึง Nan Lian Garden & Chi Lin Nunnery สวนหนานเหลียนเข้าฟรี ร่มรื่น ธรรมชาติ ชอบมาก เย็นสบาย

นี่ไม่ได้ชะโงกทัวร์นะ ก็ดื่มด่ำบรรยากาศอยู่ แต่มันร้อนมากๆ เลยต้องหลบเข้าไปเอาแอร์ในห้างเรื่อย 55555

ไปต่ออีกที่ ตรงนี้งงนิดๆ นึกว่าจะหาง่าย แต่เพราะอยู่ชั้นบนดาดฟ้า เราเลยมองไม่เห็น นี่เดินตามสาวๆที่แต่งตัวชิคๆเอา แต่ถ้าอ่าน Blog นี้รับรองว่าไปถูกแน่นอน อิอิ Choi Hung Estate ลงที่ MTR Choi Hung Exit C3 จากนั้นเลี้ยวขวาเดินอ้อมมาด้านหลัง จะเจอตึกที่เป็นอาคารจอดรถ ให้เดินขึ้นบันไดไป แล้วจะเจอวิวนี้ !! คนมาออกกำลังกาย กับคนมาถ่ายรูป เยอะพอๆกัน ทางเราพยายามหาท่าเก๋ๆถ่ายจาก Instagram นักท่องเที่ยวท่านอื่น ได้มา 1 รูป พอ! คอมพลีทแล้ว ?

 

:: Day 3 ::
Che Kung Temple (วัดกังหันแชกงหมิว) / Hong Kong Disney Land

วันนี้เดินทางไกลกันนิดนึง MTR Yau Ma Tei > MTR Tai Wai Exit B จากนั้นเดินตามป้ายออกมาที่ถนนใหญ่ เดินลอดใต้ดินออกมาอีกฝั่ง ก็ถึงวัดแล้วค่ะ ดูบรรยากาศช่างแตกต่างจากในเมือง

วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหัน คนไทยเยอะมาก หรืออาจจะมีแต่คนไทยก็เป็นได้ ทัวร์ลง ไกด์พาไหว้เป็น Step ทางเราก็เนียนๆไปตามเขาค่ะ ? ส่วนเครื่องรางที่นี่ มีขายในวัด แต่ของไม่เยอะมาก ราคาแต่ละชิ้นเฉียดพันบาท งบไม่ถึง เลยไม่ได้ซื้อค่ะ

เสร็จจากวัด เราจะไปดิสนีย์แลนด์กัน ประสบปัญหาไม่รู้จะกินอะไรอีกแล้ว โผล่ออกมาที่ MTR Prince Edward จะกิน Mc ก็ไม่มีเมนูแฮมเบอร์เกอร์ เลยมาเจอร้านข้างๆ The Giant Cafe เป็นร้านอาหารที่ประดับประดาไปด้วยโมเดลของเล่น และโปสเตอร์ยอดมนุษย์ คิดอะไรไม่ออกก็มากินนี่ ไม่แพง ได้เยอะด้วย อิ่มมากกก นี่สั่งเป็นปลาชุบแป้งทอด+แกงกะหรี่ และเป็นข้าวหน้าซอสมะเขือเทศอะไรสักอย่าง รสชาติดีเลย

กว่าจะมาถึง เปลี่ยนรถไฟ 3 ต่อ !! สายสีแดง สายสีส้ม และสายสีชมพู มาลงที่สถานี Disneyland Resort มาถึงประมาณบ่ายโมง โคตรไหม้ ร้อนยังกะไฟเออรรร์ ?

จากป้ายนี้ก็ยังไม่ถึงนะ ต้องเดินเข้าไปอีกประมาณนึง ตรวจกระเป๋า ตรวจบัตรเข้า แล้วพอเข้าไปถึงงงมาก กว้างจัง ปราสาทอยู่ไหน 555555 เป็นดิสนีย์ที่แรกที่เคยมาด้วย แดดแบบร้อนเผาไหม้มาก ร่มก็ไม่ได้พกมาจ้า #พีคคค 

Tip : โหลดแอป Hong Kong Disneyland มีประโยชน์มาก แสดงแผนที่ทั้งสวนสนุก บอกพิกัดว่าเราอยู่ตรงไหน และบอกด้วยว่าเครื่องเล่นนั้นรอกี่นาที Work!

เราไปวันอาทิตย์ คนไม่เยอะนะ แต่ละเครื่องเล่นรอไม่เกิน 60 นาที เริ่มต้นที่โซน Tomorrow Land ไปหา Iron Man Experience ก่อนเลยของใหม่ล่าสุด เข้าไปมันจะเป็นห้อง มีจอด้านหน้า มีที่นั่งประมาณ5×7แถว  นี่ได้นั่งแถวแรก ถือว่าห้องนึงกว้างไป รูปแบบคล้ายๆ Transformer ของ USS มีเหาะเหิน ตกตึก แต่ความรู้สึกไม่เหมือนกัน อันนั้นสมจริงกว่า แต่ที่นี่เรารับบทเป็น Jarvis แล้วเขาจะพาเราไปต่อสู้กับภัยคุกคาม ฉากเป็นกลางเมืองฮ่องกง เท่ตรงนี้! ทางเราสนุกมาก แต่เพื่อนเราทำไมดมโป๊ยเซียน นี่งงมาก ???

พักไปยืนต่อแถวถ่ายรูปที่ Iron Man Tech Showcase ฟังไม่ออก ไปถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดกับคนใส่ชุด Ironman 55555 ต่อไปชมพาเหรดธีมหน้าร้อน ก็จะฉีดน้ำ เล่นน้ำกัน สนุกดี

ส่วนอันต่อไปนี้โลดโผนมาก ไม่รู้มาก่อนว่ามันจะเป็นรถไฟเหาะ เหวี่ยงๆในที่มืด มีเพียงแสงสว่างจากกระสุนบลาสเตอร์ 555555 HyperSpace Mountain สนุกโว้ยยยย เหมือนอยู่ในหนัง StarWars ไฟท์กับฝ่ายจักรวรรดิ อินจัดบอกเลย ตอนแรกเข้าไปเจอป้ายว่าไม่เหมาะกับคนเป็นโรคหัวใจก็ เอาแล้ว (1) ได้ที่นั่งละ ยานวิ่งออกไปในที่มืด ปรับสายตาได้มองไปรอบๆ อ้าว…รางคดเคี้ยวจัง (2) พอมันเร่งสปีดเท่านั้นแหละ อหหหห. #พีคคค 

เล่นเสร็จ เพื่อนแบบไม่ไหวล้าว 555555 ไปต่อที่ Fantasy Land ล่องเรือชม It’s A Small World เป็นการล่องเรือ ชมตุ๊กตาเต้นๆ พร้อมกับฟังเพลงที่เด็กๆจากทั่วโลกร้องเพลงประสานเสียงกัน… แต่เห้ย มาดิสนีย์แลนด์ยังไง ทำไมยังไม่เจอมิกกี้เม้าส์ และที่สุดท้ายที่เข้าคือ Mickey’s Philhar Magic ได้เจอมิกกี้เม้าส์แล้วค่ะ ตรงนี้เป็นโรงละคร มีจอกว้างๆ ให้เราใส่แว่น 3D ดู เล่นเพลงประกอบหนังดิสนีย์หลายเพลงเลย คิดถึงมาก

ยังอยู่ในโซน Fantasy Land นะ ไปที่ Fairy Tale Forest ไม่ได้มีเครื่องเล่นอะไร แต่มุมถ่ายรูปสวยๆเยอะ และเดินต่อไปที่โซน Toy Story Land โซนนี้น่ารักมากกก มุมถ่ายรูปเขาเยอะจริงๆ

พอเริ่มใกล้เวลาที่จะมีพาเหรด เราก็เดินมาที่ Main Street เพื่อจับจองที่นั่ง อ้าวเต็มหมดละ เหลือแต่แถว 2 คนมาจากไหนกัน งงไปหม๊ด!

 

:: Day 4 ::
Central / Tsim Sha Tsui / SOL

วันสุดท้ายแล้ว 1 ใน To Do List ที่อยากทำมากเมื่อมาฮ่องกง นั่นคือ นั่ง Tram แล้วก็ลากเพื่อนมาด้วย อิอิ เรานั่งจาก Central > Causeway Bay รถรางนี่หลงได้ง่ายๆเลย หลงว่าจะขึ้นฝั่งไหนเพื่อกลับไปสถานีต้นทาง วิ่งกลับไปกลับมาเพื่อดูป้ายที่ติดอยู่สถานี จังหวะนั้นตลกตัวเองมาก

ฝั่งฮ่องกงนี้ เห็นร้านอาหารเกาหลีเยอะ ส่วนใหญ่ฝั่งทางนี้เป็นชาวออฟฟิศ ใส่สูทกัน แต่งตัวดี ฝรั่งเยอะ  ช็อปปิ้งง่าย ฉันรักฝั่งนี้ ?

กลับมาที่ฝั่งเกาลูน เดินเล่นที่ Tsim Sha Tsui ก่อนกลับสักหน่อย บะหมี่ร้านนี้คือดี กินแล้วหายคิดถึงมาม่าที่บ้าน ได้ลูกชิ้นด้วย

วันสุดท้ายแล้ว ช็อปปิ้งเก็บตก เดินเล่นเรื่อยเปื่อย ไม่ได้อยู่ดู SOL เพราะต้องนั่งรถบัสกลับสนามบิน เผื่อรถติดค่ะ

ขากลับ รอรถบัส Airport CityFlyer (A21) ที่ป้ายรถเมล์ ใกล้กับสนามบาสหน้าโรงแรม รถมาค่อนข้างตรงเวลาเลย มีรถทุกๆ 10-20 นาที ให้บริการตั้งแต่ 05.30 – 00.00 น. เราออกจากสนามบินฮ่องกง เวลา 02.00 น. มาถึงไทย 04.00 น. และไปนอนรอในเกท เพื่อต่อเครื่องกลับขอนแก่นอีก 07.00 น. เหนื่อยมากกกกก กลับมาก็ยังทำงานทำไรไม่ได้จ้า ต้องนอนต่อ ยอมแล้วทริปนี้ 555555

 

สำหรับใครที่อยากได้แพลนเที่ยวฮ่องกง เราแปะไว้เป็น Google Sheet ให้ที่นี่นะคะ http://bit.ly/planHK2018 

ทริปนี้รูปเยอะ เจิมกล้องใหม่ Canon M50 เลนส์ 15-45mm ใช้ดีมาก เบาๆ แต่แบตหมดเร็วไปนิดนึง ? เมื่อก่อนใช้ Sony A6000 ค่ะ

ไปดูรูปได้ที่ IG และ Story ที่หน้าโปรไฟล์อิฟเลย (จิ้มนี่ #EifHK2018) หากมีข้อสงสัย Comment ถามในนี้ หรือใน IG ก็ได้ค่าาา 

 

https://www.instagram.com/p/BmQ-JlyFxjV/?tagged=eifhk2018

WRITTEN BY

Eiffy S.

อิฟ, Khon Kaen, Thailand. ?? | Part-Time Traveler Blog.